Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

6 bệnh phụ khoa hay làm phiền phụ nữ nhất

Cùng phòng khám Ngọc Linh tìm hiểu 6 bệnh phụ khoa hay làm phiền phụ nữ nhất.

6 benh phu khoa hay lam phien phu nu nhat
6 bệnh phụ khoa hay làm phiền phụ nữ nhất

1. rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều có thể là do chậm kinh, mất kinh hay là máu kinh thay đổi cả về chất lượng, màu sắc lẫn mùi. Rối loạn kinh nguyệt là do thần kinh bạn căng thẳng, dẫn đến rối lạo oestrogen.
Kinh nguyệt không đều cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ, rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay là u xơ, lạc nội mạc tử cung...

2. Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo thì chị em thường có các biểu hiện như: có khi hư trắng xuất hiện, đôi khi ngả sang vàng đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa âm hộ... Thông thường khi mà khả năng kháng khuẩn tự nhiên ở âm đạo mất đi, dẫn đến tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ra viêm nhiễm, nấm ngứa.
Khi mà bị viêm, các chị em nên làm vệ sinh bằng dung dịch trước khi đi ngủ, và đặt kháng sinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

3. Viêm lộ tuyến tử cung

Khi mà bị viêm lộ tuyến, chị em sẽ thấy biểu hiện rõ nhất là khi hư xuất hiện, kèm theo đó là cảm giác đau âm hộ khi đi lại. Viêm lộ tuyến thường là do viêm hoặc rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần gây ra viêm lộ tuyến. Ở bệnh này khi nhẹ thì thông thường các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc để đặt, nặng hơn thì sẽ dùng đến đốt điện hoặc áp lạnh.

4. Viêm tử cung

Viêm tử cung thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai... Nguyên nhân là do sót rau, hay dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, lấy vòng không vô khuẩn...
Khi mà bệnh nhân bị viêm tử cung thì sau 2-3 ngày người bệnh ăn uống kém, bứt rứt trong người...Sau 1-2 ngày tiếp theo sẽ sốt cao, đau vùng bụng, sản dịch ra nhiều kèm mủ và có mùi hôi, tử cung to. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ kê kháng sinh liều cao và có phác đồ điều trị phù hợp.

5. U xơ cổ tử cung

Triệu chứng của u xơ tử cung là: thay đổi về kinh nguyệt, tăng tiết dịch âm đạo, đau vùng eo, có áp lực trong bàng quang. Bệnh u xơ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng phải được chữa trị kịp thời, nếu để kéo dài bệnh có thể chuyển thành ung thư và gây ảnh hưởng đến tính mạng.

6. Bệnh ở tuyến vú

Phụ nữ thức khuya, làm việc về đêm nhiều đó là nguyên nhân chính gây ra ức chế khối u, đặc biệt là khối u ở tuyến vú. Do đó những chị em này thường có nguy cơ mắc bệnh ở tuyến vú cao hơn bình thường.
Những bệnh ở tuyến vú thường gặp là tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư vú.... Và để tránh được bệnh này chị em nên tập cho mình thói quen đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya. Và việc thăm khám định kỳ cũng giúp cho chị em phát hiện sớm những bất thường ở vùng vú.
Trên đây là 6 bệnh phụ khoa hay làm phiền phụ nữ nhất, mà chị em nên lưu tâm để đảm bảo cho mình một sức khỏe tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét